Search

ตลท.เล็งเปิดช่องธุรกิจเพื่อสังคมเข้าระดมทุน คาดชัดเจนภายในปี 64 - efinanceThai

bussinesfor.blogspot.com

   ตลท.ศึกษาส่งธุรกิจกิจการเพื่อสังคม เข้าระดมทุน หวังพัฒนาธุรกิจแบบยั่งยืน - ลดปัญหาใช้เงินส่วนตัว หรือพึ่งพาแต่เงินสนับสนุนจากรัฐ คาดชัดเจนภายในปี 64 

   นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยในงานแถลงข่าวความร่วมมือโครงการ SET Social Impact Gym ว่า อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างช่องทางระดมทุน สำหรับผู้ประกอบธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) ซึ่งสามารถให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน เนื่องจากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวยังไม่มีแหล่งระดมทุนที่ชัดเจน ซึ่งส่วนจะใช้เงินส่วนตัว หรือเงินทุนจากภาครัฐในการขับเคลื่อนธุรกิจเพียงเท่านั้น ทั้งนี้คาดผลการศึกษาจะมีความชัดเจนภายในปี 63 หรือปี 64
   
   นายภากร  ปีตธวัชชัย  กรรมการและผู้จัดการ  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สร้างแพลตฟอร์ม “SET Social Impact” เชื่อมโยงภาคธุรกิจที่มีทรัพยากรและประสบการณ์ ได้ทำงานร่วมกับภาคสังคม ที่ต้องการแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเกิดการพัฒนาที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ขยายผลลัพธ์ที่ดีทางสังคมเป็นทวีคูณ ผ่านบทบาทนำของผู้ประกอบการทางสังคม (Social Enterprise: SE)
    
   ทั้งนี้ การขับเคลื่อนที่สำคัญคือการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ (Ability Building) ให้แก่ธุรกิจเพื่อสังคม ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้ดำเนินการพัฒนา SE แล้วกว่า 2,000 ราย ผ่านโครงการเรียนรู้ที่ครบกระบวน (Learning Journey) โดยมีโครงการ SET Social Impact Gym เป็นหนึ่งในกระบวนการส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อสังคมให้เติบโตได้อย่างเข้มเข็ง




August 25, 2020 at 12:34PM
https://ift.tt/2YuW9Af

ตลท.เล็งเปิดช่องธุรกิจเพื่อสังคมเข้าระดมทุน คาดชัดเจนภายในปี 64 - efinanceThai

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตลท.เล็งเปิดช่องธุรกิจเพื่อสังคมเข้าระดมทุน คาดชัดเจนภายในปี 64 - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.