Search

PKM แนะ วิธีลดต้นทุนธุรกิจด้วย Compliance Technology - กรุงเทพธุรกิจ

bussinesfor.blogspot.com
PKM แนะ วิธีลดต้นทุนธุรกิจด้วย Compliance Technology

25 สิงหาคม 2563

103

ท่ามกลางวิกฤติ Covid ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กล้วนแล้วแต่ต้องหาวิธีประหยัดค่าใช้จ่าย บางธุรกิจต้องเลิกจ้าง ลดเงินเดือนพนักงาน ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ในขณะที่บางองค์กรเริ่มลงทุนในเทคโนโลยีเพื่อลดการจ้างงานในระยะยาว และสอดคล้องกับการทำงานในยุค New Normal

นายระพีพัฒน์ พัฒนกุลชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท พีเคเอ็ม คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการทำงานที่ปรึกษาพบว่างานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและกฎระเบียบนั้น ร้อยละ 90 ยังดำเนินการโดยมนุษย์เป็นหลัก และมี task ที่ต้องทำซ้ำๆ เยอะมาก แตกต่างกับฝ่ายอื่นๆ เช่น ฝ่ายบัญชีที่จะมีระบบ ERP ฝ่ายขายและการตลาดก็จะมีระบบ CRM ทั้งๆ ที่หากหน่วยงานเลือกเครื่องมือที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้ธุรกิจสามารถที่จะ Lean & Compliance ขึ้นได้เหมือนกัน

นายระพีพัฒน์ระบุว่าระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปช่วยให้คำปรึกษาและนำระบบไปช่วยลูกค้าในหลายๆ อุตสาหกรรม ส่งผลให้เกิดการประหยัดค่าใช้จ่ายคิดเป็นมูลค่ากว่าร้อยล้านบาท ดังตัวอย่างต่อไปนี้

  • บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ใช้ระบบบริหารจัดการสัญญาในการติดตามและบริหารสัญญาเช่าที่ดินทั่วประเทศที่มีมากกว่า 1,000 สัญญา นอกจากนี้ระบบจะคอยแจ้งเตือนผู้ที่รับผิดชอบให้ดำเนินการต่อสัญญาภายในเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ทำให้องค์กรลดข้อผิดพลาดและเวลาที่ต้องใช้พนักงานในการติดตามได้ถึงร้อยละ 50
  • ฝ่ายภาษีของธนาคารพาณิชย์ เครือโรงแรมขนาดใหญ่และบริษัทน้ำมันซึ่งแต่ละปีต้องจ่ายภาษีรวมกันกว่าหมื่นล้านบาทใช้ระบบค้นหาข้อมูลภาษีอากร ซึ่งประกอบไปด้วยแนวการตีความภาษีของกรมสรรพากรและคำพิพากษาฎีกาตัวเต็ม เพื่อให้สามารถวิเคราะห์และชำระภาษีในแต่ละกรณีได้ถูกต้อง
  • ระบบบริหารจัดการคดีความรองรับการแจ้งเตือนคดีที่ต้องขึ้นศาล ระบบรวบรวมรายละเอียดของคดี เช่น เจ้าหนี้ ลูกหนี้ ทุนทรัพย์ เอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมสถานะในปัจจุบันว่าอยู่ในขั้นตอนใดของศาล
  • นอกจากนี้บริษัทยังมีระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหน่วยงานภาครัฐที่รองรับการรับ-ส่งหนังสือราชการทั้งภายในและภายนอกซึ่งสามารถทำงานร่วมกับการทำงานแบบวิธีเดิมที่ใช้กระดาษและอนุมัติหนังสือทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญระบบรองรับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ

หน่วยงานส่วนใหญ่มองหา Solutions สำหรับการตอบโจทย์เรื่องการหารายได้ และการแข่งขัน แต่ลืมไปว่าการบริหารต้นทุนก็สำคัญไม่แพ้กัน

แม้ว่าเศษฐกิจในช่วงโควิดจะหยุดชะงัก รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าแต่หน่วยงานก็ยังต้องมีหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎหมายและบริหารจัดการงานตามตัวอย่างข้างต้นเหมือนเดิม ดังนั้นถ้าสามารถบริหารจัดการ ต้นทุน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะสามารถรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ไปได้ และยังสามารถก้าวเป็นผู้นำในทุกๆ อุตสาหกรรมในอนาคตได้อย่างแน่นอน

______________________________________________________

ปัจจุบันบริษัท พีเคเอ็ม คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้นำในการให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นส์แก่หน่วยงานกฎหมายในสถาบันการเงินและหน่วยงานของรัฐ บริษัทประกอบด้วยนักกฎหมายและทีมไอทีที่คิดค้นเทคโนโลยีที่ช่วยตอบโจทย์งานด้านกฎหมายให้สามารถปรับตัวกับยุคดิจิทัลได้อย่างเป็นรูปธรรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์ 02-275-5854 หรือ 080-442-3615

Email: [email protected]

Website: www.pkmconsultinggroup.com




August 25, 2020 at 11:07AM
https://ift.tt/32tos3g

PKM แนะ วิธีลดต้นทุนธุรกิจด้วย Compliance Technology - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "PKM แนะ วิธีลดต้นทุนธุรกิจด้วย Compliance Technology - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.