Search

เช็ก! เผื่อได้ไอเดียรวย 10 ธุรกิจดาวเด่น รุ่งเลิศ สวนกระแสโควิด-19 - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

bussinesfor.blogspot.com

ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด เรียกได้ว่าแทบทุกสาขาอาชีพได้รับผลกระทบกันไปทั่วทุกหัวระแหง และทำให้บางธุรกิจต้องหยุดชะงัก หลายๆ ธุรกิจต้องปิดตัวลง แต่แน่นอนในวิกฤตยังมีโอกาส ยังมีธุรกิจหลายประเภทที่จุดติดในยุคโควิด และมีแนวโน้มว่าจะไปได้ดีเลยดี เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจดาวเด่นที่ได้เฉิดฉายในช่วงวิกฤตแบบนี้ วันนี้จะพาไปดู 10 ธุรกิจดาวเด่นนี้กัน

โดยธุรกิจดาวเด่นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะมีความเกี่ยวข้องกับความต้องการขั้นพื้นฐานและเทคโนโลยีเป็นหลัก เช่น อาหาร ยารักษาโรค และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงธุรกิจขนส่งอาหารและสินค้า ประกอบด้วย

1) ธุรกิจการผลิตสิ่งของเครื่องใช้ด้านสุขอนามัยหรือเภสัชกรรมที่ทำจากยางพารา

2) ธุรกิจการขายส่งสินค้าทางเภสัชภัณฑ์และทางการแพทย์

3) ธุรกิจการฆ่าเชื้อและกำจัด

4) ธุรกิจ e-Commerce

5) ธุรกิจการขายส่งอุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

6) ธุรกิจการบริการทำความสะอาดทั่วไปของตัวอาคาร

7) ธุรกิจจัดทำซอฟต์แวร์

8) ธุรกิจขนส่งสินค้าและพัสดุ

9) ธุรกิจการขายส่งสินค้าทั่วไป

10) ธุรกิจเกี่ยวกับบัญชี การทำบัญชี และการตรวจสอบบัญชี การให้คำปรึกษาด้านภาษี

จากสถิติการจดทะเบียนธุรกิจในช่วงระหว่างเดือน มกราคม - กรกฎาคม หรือ 7 เดือนที่ผ่านมาพบว่า ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ธุรกิจที่ผลิตสิ่งของเครื่องใช้ด้านสุขอนามัยที่ทำจากยางพารา เช่น ถุงมือยาง มีการจดทะเบียนธุรกิจเพิ่มขึ้นมากกว่า 12 เท่า 

อันดับที่ 2 การขายสินค้าทางเภสัชภัณฑ์ทางการแพทย์ และอันดับที่ 3 ธุรกิจการฆ่าเชื้อ

อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ที่เติบโตขึ้นในช่วงโควิด คือธุรกิจ e-Commerce นั่นก็คือ การสั่งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตและการขนส่งทางไปรษณีย์เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยอมรับมากขึ้น

ทั้งนี้ พฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงเวลาอันสั้น แสดงถึงการปรับตัวและการยอมรับเพื่อเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal  

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ตั้งแต่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 เป็นต้นไป การประกอบธุรกิจของภาคธุรกิจจะเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้นและเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจะต้องพิจารณาถึงปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบที่ 2 ในประเทศ รวมทั้งผลกระทบจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่จะเกื้อหนุนให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าต่อไปได้




August 25, 2020 at 11:49AM
https://ift.tt/2YQjbBR

เช็ก! เผื่อได้ไอเดียรวย 10 ธุรกิจดาวเด่น รุ่งเลิศ สวนกระแสโควิด-19 - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เช็ก! เผื่อได้ไอเดียรวย 10 ธุรกิจดาวเด่น รุ่งเลิศ สวนกระแสโควิด-19 - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.