Search

ริญญรัตน์ เรืองรัตนารัตน์ ผู้บริหาร April's bakery สร้างธุรกิจจากศูนย์ด้วยใจ - ไทยรัฐ

bussinesfor.blogspot.com

การมีธุรกิจหรือกิจการของตัวเอง เป็นความฝันของหนุ่มสาวเกือบทุกคน รวมทั้งสาวคนนี้ ริญญรัตน์ เรืองรัตนารัตน์ ที่ได้ร่วมกับพี่สาวสร้างธุรกิจของตัวเอง ด้วยพลังของความทุ่มเทและความตั้งใจลุยงานอย่างเต็มที่ทำให้ธุรกิจที่สร้างมากับมือเติบโตจนเป็นปึกแผ่น

ใหม่-ริญญรัตน์ เรืองรัตนารัตน์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่นั่งเก้าอี้ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงหาฟู้ด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตขนมและอาหาร ภายใต้แบรนด์ April’s bakery ที่ดำเนินกิจการมามากกว่า 10 ปีแล้ว ใหม่ ได้เล่าย้อนเดย์วันของธุรกิจว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจมาจาก พี่อร-กนกกัญจน์ มธุรพร ลาออกจากการเป็นแอร์โฮสเตส มาเริ่มธุรกิจเปิดร้านกาแฟแล้วไปไม่รอด เคยทำขนมเข้าไปขายในท็อปส์ ยอดก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ จนวันหนึ่ง พี่อร ไปฮ่องกงแล้วซื้อขนมมาฝาก ใหม่ เลยบอกว่าทำไมไม่ทำขนมแบบนี้ขาย น่าจะถูกปากคนไทย เราเลยเริ่มต้นจากวันนั้น จนกลายเป็นที่มาของ “พายหมูแดงสูตรฮ่องกงร้ายล้าน

“ใหม่ เข้ามาช่วยพี่อรตั้งแต่แรก พอจบปริญญาตรี บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยหอการค้า แล้วไปเรียนภาษาที่อเมริกา ยังไม่ได้ไปทำงานที่ไหน เราก็ได้มาเริ่มทำที่นี่ ซึ่งขนมที่เราทำเป็นพายหมูแดงสูตรฮ่องกง ทำทีแรกเราใช้กลยุทธ์แบบปากต่อปาก บอกต่อถึงความอร่อย จนคนเริ่มรู้จักแบรนด์ของเรา คือ เอพริล เบเกอรี ซึ่งชื่อนี้มาจากเดือนเกิดของพี่อร และใหม่ จนวันนี้เราขายพายกว่า 20 ไส้ โดยมีพายหมูแดงสูตรฮ่องกง เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ แล้วยังมีของแห้ง เช่น หมูหยองกรอบ ปั้นสิบ เป็นต้น ธุรกิจเรามีทั้งในรูปแบบคีออส บูธเล็กๆสำหรับซื้อกลับบ้านตามโมเดิร์นเทรด วางขายในเซเว่นฯ และขายทางออนไลน์ ในลักษณะพายแช่แข็ง แล้วมีร้านค้าที่ขายแฟรนไชส์ มีสาขากว่า 50 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้เรายังทำธุรกิจเปิดร้านอาหาร วนิดา บนถนนจันทน์ ด้วย”

ในการทำงาน สาวเก่งคนนี้ บอกว่า ใหม่ จะดูแลงานบริหาร ทั้งการผลิต ดูแลพนักงานที่มีกว่า 100 คน ส่วนพี่สาวจะดูภาพรวมต่างๆ รวมทั้งพีอาร์ และกลยุทธ์ทางการตลาด เราสองคนทำงานคู่กันสนับสนุนให้กำลังใจกันมาโดยตลอด ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ ผู้บริหารคนนี้บอกว่า “ใหม่ มาช่วยพี่อรตั้งแต่วันแรก เริ่มตั้งแต่ช่วยคิดสูตร พี่อรทำ ใหม่วิ่งส่งของ ขายของ ช่วยย่างหมู ช่วยทำกันมาตั้งแต่แรกๆ ช่วงที่ล้มลุกคลุกคลาน เรากอดคอกันร้องไห้ก็มี การทำธุรกิจตอนนั้น ใหม่รู้สึกว่า มันยากมาก เราเริ่มต้นกัน 2 คน เริ่มต้นจากไม่มีอะไร เริ่มต้นเหมือนเด็กที่มาอยู่กรุงเทพฯ แล้วไม่อยากกลับไปทำงานที่บ้าน ซึ่งที่บ้านเรามีธุรกิจขายอุปกรณ์ก่อสร้าง และสร้างแมนชั่น สร้างบ้านที่นครสวรรค์ ช่วงแรกที่ทำธุรกิจ เรารู้สึกว่ามันยาก แต่รู้สึกว่าต้องทำให้ได้ ที่มาถึงวันนี้คงได้จากพี่อรด้วย เพราะพี่อรเป็นคนที่ทำอะไรไม่ท้อถอย แล้วต้องทำให้สุด ถ้าจะเจ๊ง หรืออะไร เราก็ต้องไปให้สุด เราทำดีที่สุดแล้ว ให้กำลังใจกัน เราจะทำไปให้สุด”

เมื่อถามถึงความสำเร็จในวันนี้ สาวสวยคนขยันบอกว่า ใหม่ เป็นลูกแม่ค้า ที่บ้านเราสอนให้ต้องช่วยกันทำงานมาตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้นเราก็เลยติดมาว่า เวลาทำงาน ต้องทำให้เป็นทุกอย่าง รู้ทุกอย่าง ถึงจะคุมและสอนลูกน้องได้ และสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ คือเราใส่ใจและพัฒนาตัวเองตลอด

ใหม่มองว่าการทำธุรกิจไม่มีสูตรตายตัว เราต้องปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และตอนนี้เทรนด์ธุรกิจเปลี่ยนเร็วมาก แทบจะวันต่อวัน เพราะฉะนั้นเราห้ามหยุดเดินในโลกที่เปลี่ยนแปลง.

อ่านเพิ่มเติม...




October 07, 2020 at 05:20AM
https://ift.tt/3npjjCY

ริญญรัตน์ เรืองรัตนารัตน์ ผู้บริหาร April's bakery สร้างธุรกิจจากศูนย์ด้วยใจ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ริญญรัตน์ เรืองรัตนารัตน์ ผู้บริหาร April's bakery สร้างธุรกิจจากศูนย์ด้วยใจ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.