Search

สว.สัญจรลุยสมุทรสาคร พบ7ปัญหากระทบธุรกิจอุตสาหกรรม-ประมง - สยามรัฐ

bussinesfor.blogspot.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร นำคณะ นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สว.สมุทรสาคร, นายทองแดง เบ็ญจปัก ส.ส.สมุทรสาคร (เขต 1) พรรคก้าวไกล, นายสมสัก รอดทะยอย ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร, นายสมศักดิ์ ดารารัตนโรจน์ ฐานะผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ฐานะผู้เกี่ยวข้อง มาร่วมให้การต้อนรับ ในเวทีโครงการสมาชิกวุฒิสภา-พบประชาชนในพื้นที่เขตจังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการโครงการวุฒิสภา (สว.) ในฐานะเวทีพบประชาชนฯ พร้อมคณะสมาชิกวุฒิสภา มาลงพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยมีตัวแทนส่วนราชการ และหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อหารือถึงปัญหาและความต้องการของประชาชนที่ให้ความสนใจ

หลังได้รับฟังเรื่องราวต่างๆ โดยมีคณะสภาหอการค้าจังหวัดฯ รายงานในเรื่องช่วยส่งเสริมและแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เกี่ยวกับการช่วยขับเคลื่อนให้พื้นที่ อาทิ ประเด็นการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของเมืองสมุทรสาคร, การส่งเสริมการท่องเที่ยว และประเด็นอื่นๆ ซึ่งจากข้อมูลต่างๆ ประกอบด้วย เรียกร้องให้เร่งรัดปฏิรูปจังหวัด เพื่อสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย เพื่อให้สอดคล้องที่เหมาะสมกับบริบทต่างๆ ที่สังคมได้เปลี่ยนแปลงไป

นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการ สว. พบประชาชน กล่าวว่า ในส่วนของภาคกลางมีพื้นที่ดูแล 17 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ กาญจนบุรี และราชบุรี

โดยสภาหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นำข้อเสนอ อาทิเช่น ประเด็นมีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจหดตัว, ปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมาก เช่น เส้นถนนพระราม 2 ส่วนด้านพิษเศรษฐกิจหดตัวลง เช่น ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ร้านธุรกิจด้านให้บริการต่างๆ เนื่องจากมีคนเดินทางมาใช้บริการน้อยลงมาก และผลกระทบจากด้านใช้จ่าย ตลอดจนเรื่องการขนส่งสินค้าในภาคอุตสาหกรรม ที่มีต้นทุนด้านพลังงานเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น นอกจากดานการท่องเที่ยว ซึ่งไม่ได้รับความนิยมเหมือเดิม และปัญหาสภาพการจราจรที่ติดขัดในขณะมีการทำถนน (ของพระราม2) คือ ปัจจัยหลักเส้นทางที่ใช้สัญจรกัน เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันก็มีปัญหาด้านการทำประมงในจังหวัด มีผลกระทบถึงชาวเรือ และธุรกิจอุตสาหกรรมประมงต่อเนื่อง รวมไปถึงราคาเกลือสมุทร ขณะราคาตกต่ำ เนื่องจากมีการลักลอบแอบนำมีเกลือนอกประเทศ เข้ามาแย่งตลาดอีกด้วย เป็นต้น ซึ่งสรุปปัญหาได้ ดังนี้

1.การยกระดับให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดปริมณฑลโดยสมบูรณ์
2.มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19
2.1 การส่งเงินสมทบเข้ากองทุน ซึ่งปัจจุบันนายจ้างจ่าย 4 % ขอลดให้เหลือ 1% เป็นระยะเวลา 1 ปี
2.2 ขอลดอัตราการเก็บค่าน้ำประปาและไฟฟ้าของผู้ประกอบการ ลคลาจากเดิม 15%
3. การแก้ไขปัญหาการถราจร
3.1 ปัญหาการจราจรติดขัดในเขตเทศบาลและตำบลใกล้เคียง
3.2 ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพระราม 2
4. การปรับปรุงแก้ไขปัญหากับรถไฟสายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย
5. ผลักดันนโยบายให้ อำเภอบ้านแพ้ว ให้เป็นแหล่งขายสินค้าเกษตรที่มูลค่าสูงขึ้น และใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร
6. ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และให้มีการจัดตั้งสำนักงานท่องเที่ยวประจำจังหวัดสมุทรสาคร
7. ส่งเสริมงบประมาณและหนุนพัฒนาภาคเกษตรกรรทอย่างครบวงจร




September 02, 2020 at 06:39AM
https://ift.tt/3hWl3R2

สว.สัญจรลุยสมุทรสาคร พบ7ปัญหากระทบธุรกิจอุตสาหกรรม-ประมง - สยามรัฐ

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สว.สัญจรลุยสมุทรสาคร พบ7ปัญหากระทบธุรกิจอุตสาหกรรม-ประมง - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.