Search

ลิตเติ้ลเอเคอร์ ธุรกิจเห็ดเบ่งบานจากงานอดิเรกของเกษตรกร - ช่อง 7

bussinesfor.blogspot.com
ลิตเติ้ลเอเคอร์ คือชื่อแบรนด์เห็ดของ มิกกี้ พาสโค และเอมี่ คริสเทนเซ่น เกษตรกรวัยหนุ่มสาวชาวบริสเบนคู่หนึ่ง ที่จุดประกายการทำธุรกิจจากเห็ดที่เพื่อนให้เป็นของขวัญ เริ่มจากงานอดิเรกเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว จนพัฒนามาเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่ปลูกเห็ดในตู้คอนเทนเนอร์บริเวณหลังบ้าน โดยมีเห็ดทั้งหมด 8 ชนิด คือ เห็ดนางรมสีชมพู, เห็ดนางรมสีทอง, เห็ดนางรมสีขาว, เห็ดนางรมสีน้ำเงิน, เห็ดนางรมหลวง ,เห็ดนางรมไข่มุกดำ, เห็ดหัวลิง และเห็ดแชมปิญอง ซึ่งเห็ดอย่างดีจำนวนมหาศาลที่ทั้งคู่ตั้งใจปลูกนี้ จะถูกส่งไปยังร้านอาหารต่าง ๆ ในเมือง เพื่อปรุงอาหารรสเลิศให้ผู้บริโภคได้รับประทาน

ทั้งคู่บอกว่า ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างมากตั้งแต่ธุรกิจเพาะเห็ดเริ่มเติบโต จนมีคำสั่งซื้อจากร้านอาหารต่าง ๆ เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ต้องเพาะเห็ดชนิดต่าง ๆ ที่หาไม่ได้ในนครบริสเบนเพิ่มเติมด้วย เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ โดยพวกเขาเพาะเห็ดกว่า 120 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ ในจำนวนนี้กว่าร้อยละ 95 ส่งให้กับร้านอาหาร ส่วนที่เหลือจะส่งให้ตลาดและซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ

และเมื่อเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจนี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน ทำให้พวกเขาต้องลดการเพาะเห็ดลงมากถึงร้อยละ 85 แต่ก็สามารถหาทางออกได้โดยการขายเซลล์ต้นกำเนิดเห็ด ชุดเพาะเห็ดด้วยตนเอง และยังมีการเปิดสอนวิธีการเพาะเห็ดทั้งแบบออนไลน์และแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังบอกอีกว่า หากใครถามว่าพวกเขาอยากทำอะไร หรืออยากไปไหนในช่วงค่ำ ทั้งคู่มักจะบอกเสมอว่า ไปไม่ได้หรอกเพราะเห็ดเหล่านี้เติบโตตลอดเวลา พวกเขาจึงต้องเก็บเห็ดให้ได้มากที่สุด และทั้งคู่ก็ภูมิใจมากที่วิถีการดำเนินชีวิตที่ทุ่มเทนี้ สามารถทำให้ธุรกิจเจริญงอกงาม และเบ่งบานอย่างรวดเร็วเหมือนเห็ดที่ตั้งใจทำ




August 22, 2020 at 10:03AM
https://ift.tt/3l4VJtP

ลิตเติ้ลเอเคอร์ ธุรกิจเห็ดเบ่งบานจากงานอดิเรกของเกษตรกร - ช่อง 7

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลิตเติ้ลเอเคอร์ ธุรกิจเห็ดเบ่งบานจากงานอดิเรกของเกษตรกร - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.