Search

ธุรกิจสถานบันเทิงกลางคืนสเปน ซบเซาหนัก เพราะพิษโควิด-19 - ไทยรัฐ

bussinesfor.blogspot.com

การระบาดใหญ่อยู่กับเรานานเกือบ 7 เดือนแล้ว ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำธุรกิจสถานบันเทิงสเปนขาดรายได้กว่า 2.2 พันล้าน คาดฟื้นตัวในอีก 5 ปี

วันที่ 16 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ไนต์คลับ ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน กำลังประสบปัญหาความสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างหนัก ด้วยข้อจำกัดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่ทำให้ทางการต้องมีมาตรการสั่งปิดสถานบันเทิงยามค่ำคืน รวมถึงร้านอาหารบางประเภทในเมือง เพื่อลดระยะห่างทางสังคมและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าจะยังคงปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 22 สิงหาคม เป็นอย่างน้อย พร้อมสั่งห้ามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามท้องถนนด้วย

แม้ว่าจะมีไนต์คลับจำนวน 300 แห่ง ในแคว้นคาตาโลเนีย แต่หากรวมแล้วธุรกิจร้านอาหารรวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนรวมทั้งหมด 3,700 แห่ง ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ ล้วนได้รับผลกระทบทั้งสิ้น โดยพวกเขาสูญเสียรายได้ตีเป็นมูลค่ารวมกว่า 2.2 พันล้านบาทไทย ทำให้นายจ้างที่อยู่ภายใต้ภาวะความตึงเครียดทางการเงิน ต้องประกาศเลิกจ้างพนักงานหรือลดชั่วโมงการทำงาน เพื่อให้บรรดาพนักงานสามารถเรียกร้องสิทธิประโยชน์การว่างงานจากรัฐบาลได้

ขณะเดียวกัน ทางรัฐบาลประเทศสเปนเองก็พยายามหาวิธี ดึงมาตรการป้องกันมาใช้เพื่อจัดการวิกฤติการระบาดหนักในครั้งนี้ ควบคู่ไปกับการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางการสเปนออกมาเตือนหลายสัปดาห์แล้ว เกี่ยวกับการกลับมาระบาดครั้งใหม่อีกระลอกของโควิด-19 เนื่องจากเมื่อช่วงฤดูที่ผ่านมาชาวสเปนส่วนใหญ่แห่กันออกไปเที่ยว ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนฝูงนอกบ้าน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าการระบาดระลอกใหม่อาจจะเกิดขึ้นอีกในช่วงเดือนที่หนาวเย็นกว่านี้ และคาดว่าธุรกิจภายในประเทศจะฟื้นตัวได้อีกในอย่างน้อย 5 ปี นับจากมีการแพร่ระบาด.

อ่านเพิ่มเติม...




August 16, 2020 at 02:06PM
https://ift.tt/2PZhxc9

ธุรกิจสถานบันเทิงกลางคืนสเปน ซบเซาหนัก เพราะพิษโควิด-19 - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ธุรกิจสถานบันเทิงกลางคืนสเปน ซบเซาหนัก เพราะพิษโควิด-19 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.