Search

ธุรกิจโรงแรมกับความท้าทาย ปรับอย่างเซียน เปลี่ยนรับ COVID-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

bussinesfor.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

รร.แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา

หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 คือ ธุรกิจภาคท่องเที่ยวและบริการ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม  ที่ต้องเผชิญความท้าทายจากการไม่มีลูกค้าเลย เนื่องจากต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวจากต่างชาติที่ขณะนี้หายไปเกือบหมด โดยจะเห็นข่าวโรงแรมหลายแห่งต้องปิดตัว หรือลดพนักงาน มีการปรับราคาห้องพัก และนำบริการอื่นมาขายเช่นการบริการเดลิเวอรี่อาหาร 

วันนี้จะพาไปดูกลุ่มโรงแรมแบรนด์ไทย และการปรับตัวไปสู่ธุรกิจอนาคต อย่างเครือโรงแรมแกรนด์เซนเตอร์ พอยต์ ถึงกลยุทธ์การบริหารโรงแรมเพื่อฝ่าวิกฤติโควิด-19 นี้ กลยุทธ์ที่ว่านี้คือ “หาโอกาสในวิกฤติ” จากประสบการณ์บริหารที่พักทั้งระยะยาวมากว่า 20 ปี และที่พักโรงแรมกว่า 10 ปีแนวคิดนี้คือ

รร.แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21

การใช้ข้อมูล Big Data ในการวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ซึ่งตั้งอยู่บนศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา ได้ใช้กลยุทธ์นี้เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวหลังจากประกาศเปิดเมืองพัทยาและผ่อนคลายล็อกดาวน์ให้ท่องเที่ยวได้ โดยเน้นตลาดกลุ่มคน domesticโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่ต้องการหาที่พักที่เดินทางสะดวก ตอบโจทย์การเข้าพักได้ทั้งครอบครัว กลุ่มครอบครัวจึงเป็นกลุ่มแรกที่กลับมาท่องเที่ยว โดยทางโรงแรมยังเพิ่มมาตรการป้องกันความปลอดภัย และความสะอาด เพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครอง ซึ่งโปรโมชั่นที่เป็นที่นิยมนั้นคิดขึ้นมาจากการใช้ข้อมูลความพึงพอใจของลูกค้าที่ผ่านมาสร้างเป็นโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้า อาทิ โปรโมชั่นเด็กพักฟรีและโปรโมชั่นล่าสุด เที่ยววันธรรมดาเป็นต้น

ใส่ใจใน Guest Journey ประสบการณ์การเข้าพัก ความสะดวกสบาย และ Flexibility คือปัจจัยหลักที่เครือฯใส่ใจ ที่โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ทุกสาขาในกรุงเทพฯ เข้าใจถึงความคุ้มค่า จึงมีนโยบายพักได้ 24 ชม. สำหรับลูกค้าได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพลินจิต ขยายความคุ้มค่า อัพเกรดทุกการจองผ่านโปร 24 Hours Stay จากห้องเดอลักซ์เป็น ห้อง 1 Bedroom Suite ราคาพิเศษนี้สิ้นสุดวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น

รร.แกรนด์ เซนเตอร์พอยต์ ราชดำริ

ด้านความสะดวกสบาย โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ให้ความสำคัญในเรื่องขนาดห้องพักและความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน ด้วยห้องแกรนด์เดอลักซ์ ขนาด 44 ตร.ม. ในห้องพักมีเครื่องซักผ้าและเครื่องครัวให้บริการ โดยเครือโรงแรมฯ ได้รับมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข และพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อคลายความกังวลในการเดินทางตั้งแต่ online pre-check-in, E-butler services ลูกค้าสามารถสำรองการใช้พื้นที่ อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้

การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ และธุรกิจใหม่เครือโรงแรมฯ ติดตามสถานการณ์ นโยบายท่องเที่ยวและพฤติกรรมการเดินทางตลอดเวลาโดยเฉพาะมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์การเดินทางในแต่ละประเทศ โรงแรมฯ พนักงานทุกคนได้รับการฝึกอบรมขั้นสูงด้านความสะอาดและความปลอดภัย อาทิ โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์สุขุมวิท 55 ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม ผ่านการตรวจเป็น Alternative State Quarantine ซึ่งมีเพียง 10 โรงแรมในไทยที่ผ่านการตรวจสอบนี้ โดยโรงแรมให้บริการทั้งลูกค้าชาวไทย และนักธุรกิจต่างชาติที่ผ่านการรับรองจากสถานกงสุลและมีเอกสารรับรองการทำงานในไทย โดยทางโรงแรมจัดที่พักชั้นพิเศษแยกจากลูกค้าโรงแรม เพื่อเป็นที่พักของลูกค้ากลุ่มนี้

รร.แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55

ยกระดับมาตรฐานการให้บริการพร้อมรับการประชุมแบบ New Normal การบริการห้องประชุมยุค New Normal ของโรงแรมในกลุ่ม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ดำเนินการตามแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัยสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE Venue Hygiene Guidelines) ซึ่งจัดทำโดย TCEB และสมาคมโรงแรมไทย เริ่มตั้งแต่
ตั้งจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าร่วมงานบริการแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ มีการลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมประชุมสวมใส่หน้ากากอนามัย มีการจัดโต๊ะสำหรับการประชุมให้มีระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมจัดเสิร์ฟอาหารว่างและอาหารกลางวันแบบ 1 ท่านต่อ 1 ชุด ขณะที่พนักงานบริการทุกคนจะใส่หน้ากาก ถุงมือ ตลอดเวลามีการพ่นฆ่าเชื้อห้องประชุม และทำความสะอาดอุปกรณ์หลังการใช้งานทุกครั้ง เช็ดทำความสะอาดบริเวณจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ทุก 30 นาที โดยโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐาน Thailand MICE Venue Standard (TVMS) จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB)

ที่กล่าวมาคือแนววิธีการปรับรูปแบบการให้บริการของโรงแรมหลังวิกฤติโควิด เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดและพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของกลุ่มแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ โดยการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ต่างๆ เหล่านี้จะประสบความสำเร็จได้จำเป็นต้องมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีของธุรกิจด้วย ซึ่งจุดเด่นประการหนึ่งของกลุ่ม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ก็คือ มีโรงแรมในกลุ่มอยู่ด้วยกันหลายแห่งในทำเลย่านธุรกิจใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวกสบายทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพลินจิต, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์เทอร์มินอล 21, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์พอยต์ราชดำริ, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 และโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของลูกค้าที่ต้องการที่พักหรู อยู่สบาย ใจกลางเมือง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

รร.แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพลินจิต




July 05, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2NSWmYh

ธุรกิจโรงแรมกับความท้าทาย ปรับอย่างเซียน เปลี่ยนรับ COVID-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ธุรกิจโรงแรมกับความท้าทาย ปรับอย่างเซียน เปลี่ยนรับ COVID-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.