Search

เน็กซัส รุก "ธุรกิจตัวกลางอสังหาฯ" เพิ่มโอกาส ปิดดีลลูกค้า - ฐานเศรษฐกิจ

bussinesfor.blogspot.com

เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ พลิกกลยุทธ์ จับทิศทางธุรกิจ Third Party ตัวกลางซื้อ-ขาย ครบวงจร

หลายปีมาแล้วที่ธุรกิจตัวกลาง หรือ Third Party (เติร์ด ปาร์ตี้) เกิดขึ้น และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากใครสามารถจับทิศทางได้ดีก็จะสามารถเติบโตไปแบบก้าวกระโดด ดังนั้นกลุ่มธุรกิจ Third Party (เติร์ด ปาร์ตี้) จะเป็นตัวกลางที่เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า อีกทั้งยังช่วยอุด Pain Point ของธุรกิจนั้นๆ ไปพร้อมกัน อาทิ ในกลุ่มธุรกิจช็อปปิ้ง สินค้าเพื่อความงาม หรือ แม้กระทั่ง FMCG ธุรกิจตัวกลางที่เป็นที่รู้จักอย่างดี อย่าง Shopee, Lazada และธุรกิจที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้น่าจะเป็นกลุ่ม Delivery อาทิ Lineman, Grab, Lalamove เป็นต้น ธุรกิจดังกล่าวยังเข้ามาช่วยอุดช่องโหว่ในอดีตที่เคยมี และเป็นทางเลือกลูกค้ามากมาย อาทิ ลูกค้าสามารถเลือกดูสินค้าได้ตลอดเวลา มีการเปรียบเทียบราคาได้

ยิ่งในภาวะการณ์เช่นนี้ Third Party (เติร์ด ปาร์ตี้) ได้เข้ามาเติมเต็ม และเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราไปโดยสิ้นเชิง เพราะจากปกติที่เราก็เคยใช้บริการผ่าน Third Party กันอยู่แล้ว เมื่อเกิดการระบาดของ Covid-19 ยิ่งทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการกันเพิ่มมากขึ้น ด้วยปัจจัยหลายประการ อาทิ พฤติกรรมคนที่เปลี่ยนไป คือ หลีกเลี่ยงการออกไปซื้อของนอกบ้านด้วยตัวเอง, การเดินทางด้วยรถสาธารณะที่ไม่สะดวกเหมือนเดิม หรืออาจจะเคยชินกับความสบายในการเรียกใช้บริการ Third Party  ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไปแล้ว

สิ่งสำคัญที่ทำให้ Third Party (เติร์ด ปาร์ตี้) เติบโต ต้องอาศัยปัจจัยหลักๆ 5 ข้อ ได้แก่ การตอบสนองได้อย่างทันท่วงที (Last Mile, Next Hour), มีสินค้าที่หลากหลายในที่เดียว (One destination for multi choices), เปรียบเทียบทั้งสินค้าและราคาได้ทันที (Comparable), มีความน่าเชื่อถือ (Reliability) และมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้คำตอบ (Technology) นอกจากนี้ ยังต่อยอดในเรื่องการทำโปรโมชั่นแบบ Private Premium โดยการใช้ AI มาเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภค อาทิ คนที่อาศัยในพื้นที่ย่านบางนาอาจได้รับเลือกให้ได้รับโปรโมชั่นจากร้านค้าในย่านนั้น เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เป็นต้น สำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลานี้ ก็เกิด Third Party เพื่อเข้ามาเติมเต็ม Eco System นี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ยิ่งในภาวะการณ์เช่นนี้ Third Party (เติร์ด ปาร์ตี้) ได้เข้ามาเติมเต็ม และเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราไปโดยสิ้นเชิง เพราะจากปกติที่เราก็เคยใช้บริการผ่าน Third Party กันอยู่แล้ว เมื่อเกิดการระบาดของ Covid-19 ยิ่งทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการกันเพิ่มมากขึ้น ด้วยปัจจัยหลายประการ อาทิ พฤติกรรมคนที่เปลี่ยนไป คือ หลีกเลี่ยงการออกไปซื้อของนอกบ้านด้วยตัวเอง, การเดินทางด้วยรถสาธารณะที่ไม่สะดวกเหมือนเดิม หรืออาจจะเคยชินกับความสบายในการเรียกใช้บริการ Third Party  ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไปแล้ว

สิ่งสำคัญที่ทำให้ Third Party (เติร์ด ปาร์ตี้) เติบโต ต้องอาศัยปัจจัยหลักๆ 5 ข้อ ได้แก่ การตอบสนองได้อย่างทันท่วงที (Last Mile, Next Hour), มีสินค้าที่หลากหลายในที่เดียว (One destination for multi choices), เปรียบเทียบทั้งสินค้าและราคาได้ทันที (Comparable), มีความน่าเชื่อถือ (Reliability) และมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้คำตอบ (Technology) นอกจากนี้ ยังต่อยอดในเรื่องการทำโปรโมชั่นแบบ Private Premium โดยการใช้ AI มาเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภค อาทิ คนที่อาศัยในพื้นที่ย่านบางนาอาจได้รับเลือกให้ได้รับโปรโมชั่นจากร้านค้าในย่านนั้น เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เป็นต้น สำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลานี้ ก็เกิด Third Party เพื่อเข้ามาเติมเต็ม Eco System นี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเช่นกัน





June 16, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/3e9iJUM

เน็กซัส รุก "ธุรกิจตัวกลางอสังหาฯ" เพิ่มโอกาส ปิดดีลลูกค้า - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เน็กซัส รุก "ธุรกิจตัวกลางอสังหาฯ" เพิ่มโอกาส ปิดดีลลูกค้า - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.