Search

5 เคสธุรกิจ ปรับตัวเร็วรับความใหม่ คว้าโอกาสในยุค New Normal - ผู้จัดการออนไลน์

bussinesfor.blogspot.com


5 เคสธุรกิจ ปรับตัวเร็วรับความใหม่ คว้าโอกาสในยุค New Normal

.
🏠WFH กลายเป็นเรื่องปกติ

จากที่ Twitter ประกาศให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ถาวร ก็ถือเป็นโมเดลใหม่ให้กับกลุ่มบริษัท Tech ซึ่งการ WFH จะกระทบธุรกิจให้เช่าสำนักงาน แต่ส่งผลดีกับธุรกิจ Co-working Space, ร้านกาแฟที่มีพื้นที่ให้นั่ง รวมถึงร้านขายอุปกรณ์ไอที

🍽เทคโนฯ ใหม่ในร้านอาหาร
Easy Eat สตาร์ทอัพสิงคโปร์ พัฒนา AI ช่วยลดการสัมผัส คือ เมื่อมาที่ร้าน สามารถดูเมนู/สั่ง/ติดตามออเดอร์/ชำระเงิน ทำทุกอย่างได้ผ่านมือถือ ประหยัดเวลาการให้บริการและช่วยลดต้นทุนแรงงาน

🛍ช้อปแบบปลอดเชื้อ

เมื่อห้างร้านเปิดให้คนมาเดินช้อปได้ ก็ต้องมีแผนเรียกความมั่นใจให้คนเข้าร้าน อย่าง The mall ไม่ได้ทำแค่วัดอุณหภูมิ แต่มีบริการตู้อบฆ่าเชื้อถุงช้อปปิ้งด้วยแสง UV-C ใน 1 นาที ให้ลูกค้าถือถุงช้อปปิ้งกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

🎤คอนเสิร์ตเสมือนจริง (Virtual Concert)
นักร้องชื่อดัง คุณแสตมป์ อภิวัชร์ จัดคอนเสิร์ตผ่าน zoom เป็นคอนเสิร์ตแรก ๆ ในไทยที่จัดผ่านออนไลน์โดยมีค่าเข้าชม เสน่ห์อยู่ที่มีเอฟเฟกต์ประกอบขณะเล่นสด มีภาพคนดูทางบ้านขึ้น Backdrop สร้างบรรยากาศให้เหมือนคอนจริง ซึ่งถือเป็นโอกาสแจ้งเกิดธุรกิจออแกไนซ์ออนไลน์

👩‍❤‍👨งานแต่งออนไลน์
การจัดงานแต่งผ่านเว็บสตรีมมิ่งกำลังเป็นที่นิยมในจีน เกิดธุรกิจรับจัดงานแต่งออนไลน์โดยใช้เทคนิคพิเศษ เช่น แต่งงานบนบอลลูน Backdrop เป็นภาพปราสาท ต่อไปคนยุคใหม่ก็เลือกได้แล้วว่าอยากแต่งที่ไหน โดยไม่ต้องไปสถานที่จริง

รวบรวม โดย KSME




June 13, 2020 at 08:48AM
https://ift.tt/3hy4UkW

5 เคสธุรกิจ ปรับตัวเร็วรับความใหม่ คว้าโอกาสในยุค New Normal - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "5 เคสธุรกิจ ปรับตัวเร็วรับความใหม่ คว้าโอกาสในยุค New Normal - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.