Search

โควิด-19 มาเยือน แต่ธุรกิจยังเดินหน้า! หนุ่มอินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา เดินสายส่งรถ(หรู)รัวๆ - ผู้จัดการออนไลน์

bussinesfor.blogspot.com


ช่วงก่อนหน้านี้ถ้าไล่ดูอินสตาแกรมของเหล่าเซเลบ นอกจากเทรนด์TikTokจะมาแรง หลายคนยังขยันหากิจกรรมชิลๆ มาแก้เบื่อช่วงกักตัว ผิดกับหนุ่ม อินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “คุณพ่อสุรัศมิ์พรรณ และ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา หลังจากก้มหน้าก้มตาลุยธุรกิจ HITzSuperCar ตัวแทนนำเข้าอะไหล่รถ จำหน่ายรถใหม่มือสอง และ รถใหม่นำเข้าอย่างหนัก ใครจะคิดว่า ช่วงโควิด 19 มาเยือนแบบนี้ ตารางงานของหนุ่มอินทร์ก็ยังแน่นเหมือนเดิม เพราะมีคิวส่งรถหรูรัวๆ จนอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมธุรกิจของหนุ่มอินทร์ถึงได้ฮอตสวนกระแสจนต้องตามไปหาคำตอบ


เพื่อไม่ให้ใครๆตาร้อนผ่าว หนุ่มอินทร์ถือโอกาสเฉลยให้หายข้องใจว่า ที่เห็นโพสต์รูปส่งรถรัวๆ นั้น ไม่ใช่เพราะวิกฤตโควิด-19 ทำให้ยิ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแต่อย่างใด แต่เป็นผลพลอยได้จากออเดอร์ที่มาก่อนหน้าวิกฤตจะเกิดต่างหาก

“ผมว่าช่วงเวลาแบบนี้ ทุกธุรกิจได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ธุรกิจอย่างผมก็โดนหนักมากไม่แพ้กัน แต่อาศัยว่าเราทำธุรกิจแบบไม่ได้ใช่พ่อค้าอาชีพ แต่เราเป็นคนในวงสังคมที่ผันตัวมาค้าขาย เพราะฉะนั้น แนวทางในการทำธุรกิจของผม คือ เน้นพูดคุยกับลูกค้าตลอด อย่างช่วงนี้จะเห็นเลยว่า ดีมานด์ของลูกค้ายังพอมี ยังมีกลุ่มที่อยากได้รถ อยากเอารถมาทำ แต่สถานการณ์อาจไม่เอื้ออำนวย หรือ บางคนอาจจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเลยชะลอการตัดสินใจไปก่อนซึ่งในมุมผม การได้อินไซต์แบบนี้มาถือว่าโอเค อย่างน้อยผมยังรู้ว่าลูกค้ายังมีความต้องการอยู่ เพียงแต่อาจจะรอมีเงิน หรือ จังหวะที่เหมาะสม”


อย่างธุรกิจรถหรู ซึ่งเป็นธุรกิจที่เขาเพิ่งมาจับล่าสุด อินทร์บอกตามตรง ได้รับผลกระทบไม่น้อย เพราะ ช่วงนี้โรงงานรถหรูฝั่งเยอรมนี และอิตาลี ซึ่งเจอพิษโควิด-19หนักมาก ยังมีมาตรการปิดไม่มีการกำหนด ทำให้การส่งมอบรถที่มีออเดอร์เข้ามาล่าช้าออกไปอย่างน้อย 2-3 เดือน ทำให้เราก็ได้รับเงินจากลูกค้าช้าลงไปด้วย ขณะเดียวกันถ้าลูกค้ามีออเดอร์เข้ามาตอนนี้ เราก็ยังส่งมอบรถไม่ได้อยู่ดี

“แต่ถ้าเป็นอย่างพวกรถมือสองถ้าผมสามารถหารถที่มีสภาพดี ราคาโอเค หรือ ดีกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 มาเสนอได้ ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจ่าย เพราะขณะที่ลูกค้าตั้งแต่ล่างถึงปานกลาง กำลังซื้ออาจจะตก กระทบแรง แต่ตลาดบนกลับไม่กระทบหนัก เพียงแต่มีการใช้เงินระวังขึ้น มองถึงความคุ้มค่า อีกอย่างผมโชคดีที่ธุรกิจไม่ได้เข้าข่ายที่กฎหมายสั่งปิด เพราะฉะนั้น ยังสามารถเปิดทำการได้ตามปกติ โดยเน้นทำการตลาดออนไลน์ควบคู่ไปด้วย เวลาส่งรถก็จะมีการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ เลยเป็นที่มาว่าเหมือนว่าเราขายได้ตลอด ซึ่งผมก็ยังเชื่อว่า ธุรกิจอื่นเขาก็ยังไปได้ เพียงแต่อาจจะไม่ได้มาโพสต์ลงโซเชียล (หัวเราะ)”


ถามว่า จากนี้ เตรียมรับมือกับโลกยุค New Normal อย่างไร อินทร์ มองว่า วิกฤตครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าน้อยลงก็จริง แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ได้หยุดพัก มีเวลาคิด วางกลยุทธ์เพื่อเตรียมพร้อมเมื่อมีการคลายล็อกดาวน์

“เรื่องที่ผมยังตีโจทย์ไมแตก คือ ผมยังมองไม่ออกว่า โลกหลังโควิด-19 จะสร้าง New Normal ให้วงการรถยังไง สิ่งที่กังวล คือ ถ้าวิถีปกติใหม่ทำให้คนไม่อยากออกจากบ้าน หันมาช็อปออนไลน์ ทำงานที่บ้าน คำถาม คือ คนจะยังต้องการรถอยู่มั้ย หรือ จำเป็นต้องมีรถหลายคันที่บ้านหรือบ้าน จากแต่ก่อนต้องขับไปทำงานทุกวัน ก็อยากซื้อรถดีๆ ตอนนี้ยังจำเป็นหรือเปล่า ซึ่งผมว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นน่าจะกระทบกับพวกรถใช้งานซีดาน 4 ประตู แต่พวกรถสปอร์ตรถหรูไม่เท่าไหร่ เพราะคนซื้อมองว่าเป็นของสะสม อย่างผมเอง ผมมองรถเป็นเหมือนของสะสม ต่อให้ไม่ออกจากบ้าน แต่ได้เห็นรถจอดอยู่ในโรงรถ ได้ขับแค่เสาร์ –อาทิตย์ก็ยังรู้สึกดี มีความสุข”


อินทร์ ยังทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า “หลังเจอล็อกดาวน์ ถึงได้รู้ว่าชีวิตเราก็เหมือนล็อกดาวน์อยู่แล้ว ส่วนตัวผมไม่ได้รู้สึกว่าไลฟ์สไตล์เปลี่ยน ยังเหมือนเดิม เพราะว่าที่ทำงานก็อยู่หน้าบ้าน เพราะฉะนั้นถ้าจะเรียกว่า Work From Home หรือเปล่าจริงๆก็ทำมาตลอดที่เปลี่ยนไป คือ แต่ก่อนเลิกงานเพื่อนยังมีชวนไปนู่นไปนี่ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ค่อยได้ไป แต่ตอนนี้ไม่ต้องชวนแล้ว อีกอย่าง คือ ไม่ได้ออกไปเดินทางท่องเที่ยวเหมือนเก่า”




June 11, 2020 at 08:21AM
https://ift.tt/2YibdjG

โควิด-19 มาเยือน แต่ธุรกิจยังเดินหน้า! หนุ่มอินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา เดินสายส่งรถ(หรู)รัวๆ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โควิด-19 มาเยือน แต่ธุรกิจยังเดินหน้า! หนุ่มอินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา เดินสายส่งรถ(หรู)รัวๆ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.