Search

ภาพเป็นข่าว : เฟ้นหาสุดยอดธุรกิจสตาร์ตอัป ทางรอดพิษโควิด-19 - ช่อง 7

bussinesfor.blogspot.com
ถึงโควิด-19 ยังอยู่ แต่ธุรกิจยังต้องเดินหน้าต่อ มาดูพลังความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ นักศึกษา ที่มาร่วมประกวดแข่งขันแผนธุรกิจสตาร์ตอัป อีกหนึ่งทางเลือกยุคโควิด-19

ผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่ทำให้บางธุรกิจเกิดปัญหา หรือต้องปิดตัวลง ทำให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ที่กำลังจะเรียนจบมีความเสี่ยงตกงานสูง สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติเห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจสตาร์ตอัป จึงจัดการแข่งขันเปิดเวทีให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษา เข้ามาโชว์ฝีมือสร้างธุรกิจ รวบรวมนักศึกษาจากคณะต่าง ๆ กว่า 400 ทีม

เพื่อผลักดันให้บัณฑิตที่จบใหม่ได้กลายเป็นผู้ประกอบการ สามารถสร้างธุรกิจอย่างจริงจัง โดยมีทุนสนับสนุนกว่า 100 ล้านบาท จากภาคีเครือข่าย

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน จัดอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการนำส่งข้อมูล และเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น

โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำธุรกิจร้านขายของชำออนไลน์ สำหรับสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบที่มาได้ ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ได้แก่ ธุรกิจหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง เป็นตัวช่วยสำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการสื่อสารและสังเกตอารมณ์ ความรู้สึกของลูก ๆ จากผลวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ และบริการรีฟิลผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดถึงที่พัก เน้นความสะดวก สะอาด ประหยัดและยังช่วยโลกอีกด้วย




July 20, 2020 at 09:25AM
https://ift.tt/2ZInaRr

ภาพเป็นข่าว : เฟ้นหาสุดยอดธุรกิจสตาร์ตอัป ทางรอดพิษโควิด-19 - ช่อง 7

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ภาพเป็นข่าว : เฟ้นหาสุดยอดธุรกิจสตาร์ตอัป ทางรอดพิษโควิด-19 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.