Search

ประชุมเตรียมการจัดงานสัมมนา “ทำธุรกิจอย่างไร ในยุค New Normal” - ไทยรัฐ

bussinesfor.blogspot.com

(ภาพ : เตรียมงาน คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประชุมเตรียมการจัดงานสัมมนากิจกรรมของ AWEN ให้แก่นักธุรกิจสตรี SME ในหัวข้อ “ทำธุรกิจอย่างไร ในยุค New Normal” โดยมี วิจิตา รชตะนันทิกุล และ ม.ล.ปรียพรรณ ศรีธวัช มาร่วมประชุมด้วย ที่อาคารเกียรตินาคิน วันก่อน.)

“ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน...หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาปรามบรรดา รัฐมนตรี หัวหน้ากลุ่มก๊วนใน พรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังเดินเกมให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อผลักดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค แทน อุตตม สาวนายน รมว.คลัง รวมทั้งปรับเปลี่ยนตำแหน่ง เลขาธิการพรรค ให้แกนนำ ส.ส.เข้ามาแทน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน โยงเป้าไปสู่การปรับ ครม. หวังเกลี่ยตำแหน่ง รัฐมนตรี ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐกันใหม่ ด้วยการประกาศย้ำทั้งในที่ประชุม ครม. และให้สัมภาษณ์เสียงดังฟังชัดออกสื่อว่า การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของพรรคก็ให้ว่ากันไป แต่เป็นคนละขั้นตอนกับการ ปรับ ครม. ที่เป็น อำนาจสิทธิ์ขาด ของ นายกรัฐมนตรี และขณะนี้ยังไม่มีความคิดที่จะ ปรับ ครม. ขอให้ทำงานไปก่อน...

ล่าสุด ไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุขณะนี้ทราบว่า รมต.อุตตม รักษาการหัวหน้าพรรค เตรียมเรียกประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 19 มิ.ย. เพื่อกำหนดวาระวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยคาดว่าจะเสนอให้มีการประชุมใหญ่สามัญในวันที่ 3 ก.ค. นี้...งานนี้จะมีการยื้อซื้อเวลาออกไปอีกหรือไม่ ต้องติดตามกัน แต่ที่แน่ๆไม่ว่าจะยื้อไปเลือกกันวันไหน ก็หนีไม่พ้น พล.อ.ประวิตร ขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัว ส่วนทางยาวที่จะไปสู่ การปรับ ครม. ย่อมขึ้นอยู่กับ นายกฯประยุทธ์ แต่เพียงผู้เดียว ที่สำคัญเมื่อเสร็จศึกชิงตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรค แล้ว แกนนำกลุ่มก๊วน คงต้องปล่อยของฟัดกันเองอีกหลายยกเพื่อชิง เก้าอี้รัฐมนตรี และแน่นอนสถานการณ์แบบนี้ยิ่งเอื้อให้ นายกฯประยุทธ์ จัดการสยบปัญหาได้ง่ายขึ้น ตามยุทธวิธี บริหารอำนาจบนความขัดแย้ง...ถ้าไม่เชื่อก็คอยปูเสื่อดูได้เลย

ร่วมมือกัน ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รอง กก.ผจก.ใหญ่ กสท โทรคมนาคม และ อเล็กซ์ โลท์ ประธาน จนท.บห.บ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น ลงนามความร่วมมือนำโครงข่ายโทรคมนาคมของทั้งสองบริษัทมาให้บริการและใช้งานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ สนง.ใหญ่ กสท โทรคมนาคม วันก่อน.

ภายใต้สถานการณ์ไวรัสโควิดยังระบาดลามไปทั่วโลก พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดในประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ หรือเป็น 0 ราย สรุปภาพรวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 3,125 ราย แบ่งเป็นการติดเชื้อในประเทศ 1,444 ราย และจากสถานกักกันของรัฐ (State Quarantine) 188 ราย มีผู้รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 6 ราย รวมหายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 2,987 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 80 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ยอดผู้เสียชีวิตคงที่ 58 ราย

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก มีผู้ป่วยรวมมากกว่า 7.45 ล้านราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 1.34 แสนราย มีเสียชีวิตรวมมากกว่า 4.18 แสนราย โดยล่าสุด บราซิล มีผู้ป่วย รายใหม่ มากที่สุด 3.3 หมื่นราย ตามด้วย สหรัฐอเมริกา 2 หมื่นราย และ อินเดีย 1.1 หมื่นราย ขณะที่สถานการณ์ของประเทศไทย ยังคงอยู่อันดับ 85 ของโลก...ถือว่าสถานการณ์เมืองไทยดีกว่าหลายประเทศ เบาใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ยังประมาทการ์ดตกไม่ได้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดการระบาดใหญ่ระลอกสองขึ้นมาอีกหรือไม่...โปรดเข้าใจตามนี้นะพี่น้องเอ๊ย

แต่ที่แน่ๆ เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดในประเทศเบาบางลง ประกอบกับปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจต้องมีการขับเคลื่อน จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ที่มี นายกฯประยุทธ์ นั่งคุมหัวโต๊ะ เคาะมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้ อาทิ การอนุญาตให้ จัดแข่งขันชกมวย โดยให้เป็นการถ่ายทอดสด รวมทั้งการจัดแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ แต่ยังไม่ให้เข้าชม ร้านอาหารทั่วไป อนุญาตให้จำหน่ายและนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ส่วนสถานบริการ ประเภท ผับ บาร์ อาบอบนวด ยังไม่อนุญาต ต้องรอลุ้นการผ่อนคลายในเฟสต่อไป

สู้ภัยโควิด กัลกุล ดำรงปิยวุฒิ ประธาน กก.บ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อสนับสนุนสมทบทุนจัดหา อุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมี ศ.นพ.วีรพันธุ์ โขวิฑูรกิจ มาร่วมรับมอบด้วย ที่ศาลาทินทัต วันก่อน.

ผ่างๆ...เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ที่ปรึกษา ประจำสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุ รายงานดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย จากกลุ่มตัวอย่างสมาชิกหอการค้าไทยทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 364 ตัวอย่าง เดือน พ.ค.พบว่า ปรับตัวลดลงต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับ 31.3 เนื่องจากตัวชี้วัดทุกด้าน ทั้งการบริโภค การลงทุน การท่องเที่ยว ภาคเกษตร ภาคอุต-สาหกรรม ภาคการค้าและการค้าชายแดน ภาคบริการ และ การจ้างงาน ปรับตัวลดลงทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคใต้ที่ความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการอยู่ในระดับต่ำที่สุดเพียง 28.4...ขณะที่ ธนวรรธน์ พลวิชัย ประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ชี้ว่า เศรษฐกิจของประเทศยังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หากไม่สามารถฟื้นตัวได้ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจจะทรุดตัวซึมลึกมากขึ้น และอาจติดลบถึงร้อยละ 8.8 โดยการผลักดัน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มีความจำเป็นที่จะต้องทำให้เกิดผล เป็นรูปธรรม ให้ได้มากที่สุด... รัฐบาลต้องฟังให้ขึ้นใจ

เมอร์ลิน คาเฟ่ ตึกมิราเคิล A โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น จัดโปรโมชัน เมนูซีฟู้ดอิ่มไม่อั้น มื้อเย็น ราคา 499 บาท สอบถามเพิ่มเติม 0-2159-5888

ภูมิใจ ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร ผจก.บสย. รับรางวัล องค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยมี จตุฤทธิ์ จันทรกานต์, เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข และ วิรชาติ อินทร์กง มาร่วมแสดงความยินดีด้วย ที่สำนักงาน ป.ป.ช. วันก่อน.

สังคมทั่วไป

ฌาปนกิจศพ มณฑล ตระการสิทธิกุล วัดหัวลำโพง 13 มิ.ย. 14.00 น.

ศพ ดวงพร สุจริตานุวัต ตั้งสวดวัดยานนาวา 18.00 น. 13 มิ.ย.คืนสุดท้าย ฌาปนกิจ 14 มิ.ย. 17.00 น.

ศพ สมาน เภตรา มารดา ศุภรัตน์กิ่งแก้ว เภตรา ตั้งสวดศาลา 7 วัดลาดพร้าว 19.00 น. 13 มิ.ย. คืนสุดท้าย ฌาปนกิจ 14 มิ.ย. 17.00 น.

อ่างพกพา อรรถสิทธิ์ พวงพันธุ์ จาก บริษัทดิจิตอลเซิร์ฟ เป็นผู้แทนมอบอ่างล้างมือแบบพกพา สามารถเคลื่อนย้ายจุดติดตั้งได้ จำนวน 10 ชุด ให้แก่ นพ.เพชร อลิสานันท์ เพื่อสนับสนุนการ ทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ที่ศาลาทินทัต วันก่อน.
ใส่สบาย กรรจณา อามาตมุลตรี มอบรองเท้าในโครงการ “บาโอจิรวมใจ มอบให้ทีมตำรวจ” มูลค่ากว่า 400,000 บาท ให้แก่ พล.ต.ท.พิทยา ศิริรักษ์ หัวหน้าจเรตำรวจ เพื่อเป็นสวัสดิการการช่วยเหลือและบำรุงขวัญสร้างกำลังใจสำหรับผู้ใต้บังคับบัญชา ที่สำนักงานจเรตำรวจ วันก่อน.

ศพ ธีรชาติ (โกเหลี่ยน) วรรณลักษณ์ บิดา สรกฤช วรรณลักษณ์ (โต การบินไทย) วัดศิริจันทาราม คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 18.30 น. 13 มิ.ย. คืนสุดท้าย ฌาปนกิจ 14 มิ.ย. 15.00 น.

ปลายทางชีวิต คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล, ธงชัย รักปทุม, สมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงศ์, ศราวุธ ดวงจำปา, พิมพ์รวี วัฒนวรางกูร และ เบญจวรรณ สร่างนิทร มาร่วมในพิธีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ ศ.วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ที่วัดตรีทศเทพ วันก่อน.

ศพ มนตรี ตัณฑวิรัตน์ อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งสวดศาลา 4 วัดมกุฏกษัตริยาราม 18.30 น. ถึง 16 มิ.ย. (13 มิ.ย.งดสวด) พระราชทานเพลิง 17 มิ.ย. 17.00 น.

"ธนูเทพ"




June 13, 2020 at 05:00AM
https://ift.tt/3fletBO

ประชุมเตรียมการจัดงานสัมมนา “ทำธุรกิจอย่างไร ในยุค New Normal” - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3dXvwcw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประชุมเตรียมการจัดงานสัมมนา “ทำธุรกิจอย่างไร ในยุค New Normal” - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.